MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI- MỪNG ĐẢNG QUANG VINH- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Chính trị
Đăng ngày: 25/04/2024 - Lượt xem: 89
Phát huy tinh thần Ngày chiến thắng 30/4, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Quốc tế Lao động 1/5, xây dựng huyện Tiên Lữ ngày càng giàu đẹp, văn minh

Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân cả nước hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024), 138 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đi trên những con đường rộng rãi của huyện Tiên Lữ thắm màu cờ đỏ, gặp những nụ cười trong trẻo của bầy em nhỏ, càng thấy giá trị của cuộc sống hòa bình hôm nay.

Ảnh tư liệu

Cũng trong giai đoạn lịch sử đó, hoà mình vào công cuộc cách mạng to lớn của cả dân tộc, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Hưng Yên nói chung, huyện Tiên Lữ nói riêng đã đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến, cùng miền Bắc trở thành "hậu phương lớn” của tiền tuyến lớn miền Nam, chung một tinh thần vừa lao động sản xuất - vừa sẵn sàng chiến đấu. Ta cũng tự hào bởi nhiều người con của quê hương Tiên Lữ đã khoác ba lô lên đường, góp máu xương, công sức hòa cùng đoàn quân lớn, vượt Trường Sơn để vào miền Nam đánh giặc. Đã có những người con của huyện Tiên Lữ được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân…

Chiến thắng 30/4/1975 và Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5/1954 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam, của truyền thống văn hóa dân tộc, với sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta, đồng thời là sự ủng hộ chí tình của bạn bè quốc tế, của nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới. Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng (12/1976) đã khẳng định: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Ngày 1/5/1886, những người công nhân ở Chicago (Mỹ) đã đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Từ đó, ngày 1/5 trở thành ngày Quốc tế Lao động, ngày đấu tranh và biểu dương lực lượng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới và cũng là ngày hội lớn của giai cấp công nhân, nhân dân lao động Việt Nam. Đây cũng là ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi của hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4/1975, Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5/1954 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay, Đảng bộ và Nhân dân cả nước nói chung, huyện Tiên Lữ nói riêng, cùng với người lao động vô cùng phấn khởi, tự hào trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà nước ta đã đạt được. Càng vui mừng hơn, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân, huyện Tiên Lữ đã đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị.

Một góc huyện Tiên Lữ ngày nay

Từ một một huyện chủ yếu dự vào nông nghiệp, cây trồng chủ lực là cây lúa, xuất phát điểm kinh tế còn nhiều khó khăn, đến nay huyện Tiên Lữ đã có nhiều khởi sắc, ngày càng thay da, đổi thịt. Trong tiết trời trong xanh, cỏ cây mơn mởn, đường về Tiên Lữ khắp nẻo nở hoa, người xe tấp nập. Đây một con đường mới, kia một công trình mới, những phân xưởng, nhà máy rộn ràng hăng say, những cánh đồng mùa nối mùa đơm hoa kết trái đủ loại cây cối, hoa màu... Năm 2023, tổng giá trị sản xuất theo giá cố định đạt  trên 10 nghìn  tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 426 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 68 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân 1 ha đất canh tác đạt 221 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,17%; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 93,5%, các lĩnh vực đều có bước tiến mới, quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Lữ lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, dự báo tình hình kinh tế thế giới, trong nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục khó khăn. Huyện Tiên Lữ đặt mục tiêu tập trung thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, đề án, công tác quy hoạch nhằm xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, quốc phòng. Phấn đấu năm 2024, tổng giá trị sản xuất của huyện tăng 10%; thu nhập bình quân 1 ha đất canh tác đạt 237 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 76 triệu đồng/người/năm; thu  ngân  sách  Nhà  nước  trên  địa  bàn  huyện 559,8 tỷ đồng.

Phát huy tinh thần cách mạng của Ngày chiến thắng 30/4, Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5 và Quốc tế Lao động 1/5, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tiên Lữ quyết tâm phấn đấu, ra sức thi đua thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; nỗ lực để thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, một lòng đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực không ngừng để xây dựng huyện Tiên Lữ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Huyện Tiên Lữ

Tin liên quan