MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI- MỪNG ĐẢNG QUANG VINH- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Kinh tế
Đăng ngày: 19/04/2024 - Lượt xem: 89
Hội nông dân huyện Tiên Lữ Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giúp nông dân nguồn vốn phát triển kinh tế

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Tiên Lữ đã thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện các chương trình cho vay tạo điều kiện cho các hộ dân đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Hội nông dân huyện và hội cơ sở đã triển khai đồng bộ các giải pháp; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; quán triệt các cơ sở Hội, các tổ Tiết kiệm và Vay vốn thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích; tuyên truyền, vận động các thành viên tham gia gửi tiết kiêm... Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Tính đến 31/3/2024 dư nợ ủy thác qua tổ chức Hội là trên 134,8 tỷ đồng, cho 1.935 hộ vay thông qua 85 tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội quản lý.

Sự tích cực, chủ động trong thực hiện công tác nhận ủy thác vốn vay với Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế tại địa phương. Đồng thời, hỗ trợ các hội viên Nông Dân xây dựng các mô hình kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Tiên Lữ.

Nguồn: Phạm Mai Hương- Trung tâm VH-TT huyện

Tin liên quan