MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI- MỪNG ĐẢNG QUANG VINH- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Kinh tế
Đăng ngày: 05/03/2024 - Lượt xem: 64
Quỹ Tín dụng nhân dân xã Dị Chế đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế

Thành lập năm 1994, thời gian qua, Quỹ Tín dụng xã Dị Chế đã có nhiều giải pháp đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, trở thành địa chỉ tin cậy với người dân trên địa bàn.

Trụ sở quỹ tín dụng nhân dân xã Dị Chế

Những năm qua, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Quỹ chú trọng thực hiện là nâng cao hiệu quả hoạt động, tích cực nâng cao vị thế, tạo dựng niềm tin của nhân dân. Quỹ bám sát chỉ đạo của ngành ngân hàng, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tìm hiểu nhu cầu vay vốn của các hộ để xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động phù hợp nhằm thực hiện tốt các giải pháp về tín dụng, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn xã Dị Chế và Thị trấn Vương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, uy tín của quỹ ngày càng tăng, số lượng thành viên tham gia quỹ ngày càng đông thêm”. Từ 30 thành viên ban đầu, đến nay Quỹ có trên 1.249 thành viên. Tổng nguồn vốn của quỹ đạt trên 160,8 tỷ đồng (trong đó tiền gửi huy động trong dân là 146 tỷ đồng; còn lại là nguồn vốn tích lũy của quỹ); dư nợ cho vay đạt 122,8 tỷ đồng cho trên 1050 hộ dân ở xã Dị Chế và thị trấn Vương vay vốn. Quỹ luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, mọi hoạt động đều hướng về cộng đồng xã hội. Chính sự gần gũi người dân, thấu hiểu điều kiện của từng địa phương và hoạt động có trách nhiệm, hiệu quả của của đội ngũ cán bộ, nhân viên Quỹ đã tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân. Lãi suất cho vay của Quỹ luôn mang tính hỗ trợ thành viên và thường không cao hơn lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại trên địa bàn và mọi thành viên vay vốn đều được bình đẳng về lãi suất. Đặc biệt, hiện nay, Quỹ phối hợp với Hội Nông dân xã Dị Chế tạo điều kiện cho 20 hội viên nông dân vay tổng số vốn trên 4 tỷ đồng để phát triển sản xuất đã hỗ trợ kịp thời cho nông dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của các địa phương phát triển.

Hoạt động giao dịch tại xã

Thời gian tới, Quỹ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cơ chế điều chỉnh lãi suất đối với tiền gửi và cho vay bằng tiền Việt Nam đồng. Chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến kinh tế - xã hội và thị trường để điều chỉnh kế hoạch, chỉ tiêu kinh doanh cho phù hợp, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Tiếp tục đào tạo, nâng cao năng lực quản trị, điều hành nhằm tiếp cận nhanh nhạy cơ chế, chính sách, ứng dụng công nghệ thông tin và có những giải pháp đưa Quỹ phát triển bền vững. Đồng thời, Quỹ thực hiện tốt nguyên tắc hoạt động tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật, tiếp tục phát triển về quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tín dụng, năng lực quản trị điều hành, an toàn thanh khoản….

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của mình, tin rằng trong tương lai, Quỹ tín dụng nhân dân xã Dị Chế tiếp tục là địa chỉ tin cậy của người dân, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng và thay đổi diện mạo nông thôn Dị Chế ngày càng tích cực.

Mai Hương- Trung Tâm VH và TT

Tin liên quan