Những năm qua, cùng với việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Điện lực Phù Tiên luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Phù Tiên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó, đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Đến nay, Điện lực Phù Tiên đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng Online như: Tổng đài, App chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, Website… Từ đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện. Hợp đồng mua bán điện cũng đã được số hóa 100% giúp khách hàng có thể dễ dàng tra cứu hợp đồng trên nền tảng Internet, đảm bảo công khai, minh bạch; đồng thời từng bước thay đổi thói quen, giúp khách hàng làm quen với việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện trên môi trường số.
Ngoài ra Điện lực Phù Tiên còn thay thế và chuyển đổi dần công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xa. Đơn vị phấn đấu đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử. Việc sử dụng công tơ điện tử có chức năng đo xa giúp khách hàng có thể giám sát được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, từ đó có sự điều chỉnh trong sử dụng điện cũng như phát hiện kịp thời những bất thường nếu có. Bên cạnh đó, Điện lực Phù Tiên cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào công tác quản lý và vận hành lưới điện như: Xây dựng trạm biến áp kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ thông tin trong sửa chữa theo phương pháp bảo trì theo tình trạng hay còn gọi là bảo trì dự đoán cho các đường dây, trạm biến áp; sửa chữa điện Hotline; ứng dụng điều khiển xa, tự động hóa lưới điện… Qua đó, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa các sự cố, giảm thời gian mất điện cho khách hàng.
Từ thực tế trên có thể khẳng định, chuyển đổi số đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ hài lòng của khách hàng. Điện lực Phù Tiên hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho nganh Điện cũng như cho khách hàng với mục tiêu không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.