MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI- MỪNG ĐẢNG QUANG VINH- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Quốc phòng - An Ninh
Đăng ngày: 23/02/2024 - Lượt xem: 148
Xây dựng bản lĩnh chính trị cho tân binh nhập ngũ

Những năm qua, việc bồi dưỡng đối tượng Đảng cho lực lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ luôn được huyện Tiên Lữ quan tâm, thực hiện hiệu quả. Qua đó góp phần trang bị cho thanh niên hiểu thêm về quá trình xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; tiếp tục trau dồi kiến thức, phẩm chất đạo đức cách mạng cũng như nâng cao trình độ chính trị. Thông qua lớp bồi dưỡng định hướng tư tưởng để các thanh niên tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian ở quân ngũ và có động cơ phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Mùa tuyển quân năm nay, huyện Tiên Lữ có 178 thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo đồng chí Thiếu tá Hoàng Quang Khải, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị, Ban chỉ huy Quân sự huyện: 100% thanh niên đều là đoàn viên, trong đó: 92 đồng chí đã được học tập lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Theo đó, đối tượng bồi dưỡng được các xã, thị trấn trực tiếp lựa chọn đều là những thanh niên, đoàn viên ưu tú nhất trong số các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, có lý lịch trong sạch, động cơ phấn đấu tốt, có thành tích cao trong các hoạt động, phong trào thi đua ở địa phương..

Việc tạo nguồn phát triển Đảng trong lực lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có ý nghĩa hết sức quan trọng. Công tác này góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang, nâng cao bản lĩnh chính trị cho các tân binh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, bổ sung nguồn cán bộ cơ sở sau này.

Với một hành trang được trang bị kỹ lưỡng trước khi bước vào môi trường quân ngũ, cộng với ý thức, thái độ, trách nhiệm cao của tuổi trẻ, tin rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ được tiếp thêm nghị lực, niềm tin để phấn đấu trưởng thành và trở thành những quân nhân tốt, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, cùng với các chiến sỹ lực lượng vũ trang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

KH: Ban Tuyên giao Huyện ủy

 

Tin liên quan