MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI- MỪNG ĐẢNG QUANG VINH- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Chính trị
Đăng ngày: 18/11/2024 - Lượt xem: 25
Tiên Lữ: Triển khai sáp nhập 7 xã, thị trấn để thành lập 2 xã, 1 thị trấn

Ngày 18/11, huyện Tiên Lữ tổ chức hội nghị công bố và triển khai thực hiện Nghị quyết số 1248/NQ-UBTVQH15 ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2025 (Nghị quyết số 1248). Dự hội nghị có đồng chí Đào Hồng Vận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị

Theo Nghị quyết số 1248, sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc huyện Tiên Lữ như sau: Nhập toàn bộ diện tích và dân số của xã Minh Phượng với xã Cương Chính thành lập ĐVHC mới là xã Cương Chính; sau khi nhập, xã Cương Chính có diện tích tự nhiên 10,17km2 và quy mô dân số 12.718 người. Nhập toàn bộ diện tích và dân số của xã Đức Thắng với xã Hải Triều thành lập ĐVHC mới là xã Hải Thắng; sau khi nhập, xã Hải Thắng có diện tích tự nhiên 9,32 km2 và quy mô dân số 10.882 người. Nhập toàn bộ diện tích và dân số của  của 2 xã Dị Chế, Ngô Quyền vào thị trấn Vương thành lập ĐVHC mới là thị trấn Vương. Sau khi nhập, thị trấn Vương có diện tích tự nhiên 13,93 km2 và quy mô dân số 21.084 người. Sau khi sắp xếp, huyện Tiên Lữ có 11 ĐVHC cấp xã, gồm 10 xã và 1 thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt, triển khai Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 14/11/2024 của UBND huyện Tiên Lữ triển khai thực hiện Nghị quyết số 1248.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Hồng Vận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ và đồng thuận thực hiện Nghị quyết số 1248; quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại ĐVHC mới; bàn giao, tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan bảo đảm đúng quy định; bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công sau sắp xếp theo đúng quy định, tránh lãng phí; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ...

Nguồn: Minh Hồng- Báo Hưng Yên

Tin liên quan